ปูมรุ่นจปร.32 พ.ศ.2521-2555

เส้นทางการสร้างสรรค์และเสียสละของ จปร.32(พ.ศ.2521 – 2555)

         จปร.32 เปรียบเสมือนนาวาขนาดใหญ่หรือยานอวกาศสตาร์เทร็คที่เริ่มต่อก่อสร้างกันตั้งแต่ปี 2521 และเคลื่อนออกจากท่าเรือในปี 2528 ไปสู่การผจญภัยในโลกที่กว้างใหญ่ เพื่อจะไปสู่จุดหมายที่เป็นแผ่นดินกว้างใหญ่ มั่นคงและมั่งคั่งดั่งฝันของลูกเรือจำนวนกว่า 300 นาย ซึ่งความฝันนั้นจะประสพความสำเร็จหรือไปสู่เป้าหมายของทุกคนที่วาดหวังไว้ตั้งแต่เริ่มเงื้อมือตอกตะปูตัวแรกได้หรือไม่นั้นย่อมจะต้องเกิดจากพลังแห่งความเชื่อมั่นศรัทธา เสียสละ และไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของสมาชิกลูกเรือที่ขึ้นมาด้วยกัน ซึ่งแต่ละคนก็มีหน้าที่แตกต่างกันไป แต่ทำงานเสริมและประสานช่วยเหลือซึ่งกันและกันอย่างเต็มกำลัง ซึ่งบางครั้งอาจมีบางคนหยุดพัก บางคนช้าลง แต่ทว่ามิได้ทำให้การขับเคลื่อนของภาพรวมหยุดลง ในทางตรงกันข้ามนับวันเวลาที่ผ่านมาแต่ละคนได้สั่งสมประสบการณ์หลายรูปแบบและกลายเป็นพลังขับเคลื่อนที่มุ่งมั่นไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งโดยมิได้ลืมเพื่อนที่อยู่ด้านหลัง คอยให้กำลังใจคนที่หยุดพักเหนื่อยให้ตามมาให้ทันเช่นเดียวกับการช่วยเหลือกันในยามเหนื่อยยากสมัยกอดคอกันตอนเป็นนักเรียนนายร้อย

           เส้นทางการสร้างสรรค์และเสียสละของ จปร.32  (พ.ศ.2521 – 2555) ต่อไปนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เพื่อนสมาชิกที่ทุ่มเทเสียสละ พัฒนา และสร้างสรรค์ รวมทั้งเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อปกป้องประเทศชาติ และประชาชน ในหลาย ๆ เหตุการณ์ ได้มีความภาคภูมิใจว่าการทำงานของท่านได้รับการจดจำต่อสาธารณชน ซึ่งจะเป็นเกียรติยศของสมาชิกและ จปร.32 ซึ่งพวกเราเป็นส่วนหนึ่งตลอดไป

ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่สนับสนุนข้อมูล โดยเฉพาะเอี้ยงและโด้

ทหารดอทคอม รวบรวมและเรียบเรียง
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 101900 ธ.ค.55
---------------------------------------------------------------------------------------

สมาชิกที่ต้องการปรับแก้หรือเพิ่มเติมข้อมูลที่น่าภาคภูมิใจส่งมาที่ benjapol5@msn.com

เส้นทาง ฯ ฉบับดิจิตอลซึ่งปรับเพิ่มข้อมูลเมื่อมีเข้ามาใหม่ สามารถดาวโหลดมาอ่านได้ที่ http://db.tt/NlnqzYB

---------------------------------------------------------------------------------------

พ.ศ.2521

  8 พ.ค.21 โรงเรียนเตรียมทหาร (รร.ตท.) สถาบันผลิตสุภาพบุรุษพระราม 4 มีที่ตั้งอยู่บน ถ.พระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เปิดการศึกษาประจำปี 2521 ผู้สอบผ่านเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร (นตท.) ชั้นปีที่ 1 มีจำนวน 739 นาย จากผู้สมัครที่ส่วนใหญ่จบการศึกษาชั้น ม.ศ.3 ประมาณ 13,500 นาย ซึ่งมากที่สุดตั้งแต่ก่อตั้ง รร.ตท.  โดยนับรุ่นเป็น นตท.รุ่นที่ 21 หรือ ตท.21 มีนายบุญฤทธ์ โผกรุด สอบเข้าได้เป็นลำดับที่ 1  พล.ต.ไพบูลย์ สิรยากร เป็น ผบ.รร.ตท.  น.อ.ถาวร จุลวุฒิ เป็น ผบ.กรมนักเรียน นตท.ณรัชต์ เศวตนันนท์ ตท.20 นตท.ชั้นปีที่ 2 เป็น หน.นักเรียน

 พ.ค.-ก.ค.21 ชีวิตนักเรียนใหม่ การแต่งกายของ นตท.ใหม่ เสื้อแขนสั้นสีขาวติดกระดุมคอ กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน เข็มขัดด้ายถักสีกากีแกมเขียวหัวเข็มขัดทองเหลืองขัดมันด้วยบรัสโซ  รองเท้าหนังหุ้มส้นสีดำร้อยเชือกขัดน้ำ ถุงเท้าดำ  ผมด้านบนยาวครึ่ง ซม. ข้างเกรียนไม่สวมหมวก หิ้วกระเป๋าหนังดำมีซอกด้านข้าง  ส่วนใหญ่จะมายืนตามระเบียบพักคอยหน้าประตูด้านข้างรอเวลาเปิดเพื่อเข้าโรงเรียนตั้งแต่ก่อนตีห้า แต่มีบางนายกว่าจะผ่านประตูมาถึงตอน(ห้อง)เรียน ต้องใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมงทั้งที่ระยะทางไม่ถึงห้าร้อยเมตร นายทหารปกครองซึ่งเป็นที่รู้จักและจดจำของ ตท.21 ได้ตั้งแต่วันแรก ๆ ได้แก่ แป๊ะ แป๋ง ตี๋เล็ก และ ตี๋ใหญ่ เริ่มรู้จักคำศัพท์ใหม่ ๆ เช่น ระบบเกียรติศักดิ์ รับผิดชอบร่วมกัน ซ่อม แดก  ฝืด เฟอะฟะ สวมหน้ากาก อู้ มึน อบไอน้ำ เป็นต้น

 6 ก.ค.21 นายทหารปกครองและคอมแมนด์จัดให้มีการซ่อมใหญ่ ตท.21 กลางสนามฟุตบอล รร.ตท. เพื่อผ่านด่านเครื่องหมายแต่ล่ะชิ้น วันรุ่งขึ้น กระทำพิธีแต่งเครื่องแบบนักเรียนเตรียมทหารเสื้อแขนยาวสีขาว (ทร.) มีอินทนูบอกชั้นปี ติดเครื่องหมายจักรดาวและป้ายชื่อ ผูกเนคไทสีน้ำเงินพับเข้าในเสื้อ กางเกงขายาวสีเขียวขี้ม้า(ทบ.) เข็มขัดด้ายถักสีกากีแกมเขียว  รองเท้าหนังสีดำ ถุงเท้าสีดำ สวมหมวกหม้อตาลสีเทา(ทอ.)  ณ หอประชุมตึกวาย เสร็จแล้วออกไปถ่ายภาพหมู่ การแต่งกายระหว่างการศึกษาเปลี่ยนชุดเป็นกางเกงสีเขียวผ้าหนาลงแป้ง เสื้อคอกลมปักชื่อผ้าดิบลงแป้ง รองเท้าคอมแบท หมวกแก๊ป

 ส.ค.21 สมาชิก ตท.21 เริ่มร่วมกิจกรรมงานสังสรรค์ของกองพันที่จัดโดย นตท.ชั้นปีที่ 2 หลาย ๆ นายได้เริ่มรู้จักสังคมแบบใหม่ การมีญาติไปร่วมงาน การดื่มเหล้า และสูบบุหรี่ กิจกรรมวันหยุดช่วงเช้าอื่น ๆ คือ การสนับสนุนกองพันต่าง ๆ ในการซื้อบัตรชมภาพยนตร์แถวโรงภาพยนตร์ใกล้ ๆ น้ำพุราชเทวี

 22 ก.ย.21 ตท.21 ร่วมพิธีรับแหวนรุ่น โดยแต่งชุดพิเศษ กางเกงขาว เสื้อในขาว เสื้อนอกสีน้ำเงิน หมวกขาว  เสร็จพิธีออกมาลอดซุ้มแหวนหน้าตึกตัววาย

พ.ศ.2522

 22 ก.พ.- 3 มี.ค.22 ตท.21 เดินทางจากหัวลำโพง ด้วยรถไฟ ไป บก.ทภ.3  จว.พิษณุโลก  พักแรมที่ ม.พัน.9 รับฟังโอวาทจาก มทภ.3 และไปดูงาน จว.สุโขทัย  ชมกรุงเก่า วิ่งข้ามสะพานนเรศวร ข้ามแม่น้ำน่าน มีการแข่งฟุตบอล ระหว่าง ตท.21 และ นักเรียนวัดพระพุทธชินราชพิษณุโลก (เราแพ้ 0 ต่อ 2) ออกเดินทางต่อด้วยรถไฟ จาก จว.พิษณุโลก ไป จว.เชียงใหม่ ผ่านถ้ำขุนตาลที่มีการตีแมวครั้งใหญ่  เข้าพักแรมกางเต้นท์สนามหน้า บก. ป.พัน.7 อากาศกลางวันร้อนจัด ตอนกลางคืนหนาวเย็นมากที่สุดในชีวิตของ ตท.21 หลาย ๆ นาย กิจกรรมสำคัญ การชมวัดในเมืองเชียงใหม่  เยี่ยมค่ายกาวิละ ชมเมือง ดูการทำร่มที่บ่อสร้าง เดินทางไกลที่ อ.ดอยสะเก็ด ได้ดื่มน้ำจากชาวบ้านตามเส้นทางเดิน ขึ้นดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ฯ ทัศนะศึกษา จว.ลำพูน  แข่งฟุตบอลฮาเฮ กับ ป.พัน.7  เลี้ยงสังสรรค์ยามค่ำ แล้วเดินทางกลับด้วยรถไฟ

 เม.ย.22 สมาชิก ตท.21 ที่ได้รับการประเมินค่าคุณลักษณะทหารดีจากเพื่อนในตอน เข้ารับการฝึกเพื่อเตรียมปฏิบัติหน้าที่นักเรียนบังคับบัญชา (นักเรียนปรับปรุง) โดยเพื่อน ๆ ที่เหลือบางส่วนผลัดกันเข้าเวรเฝ้าคลังอาวุธที่ตึกกรมนักเรียน

 พ.ค.22 ตท. 21 เลื่อนชั้นเป็น นตท.ชั้นปีที่ 2 มี นตท.ไพโรจน์ ศรีมงคล เป็น หน.นักเรียน นตท.ทศพร วงศ์มิตร นตท.สมัคร เสียงเลิศ นตท.เชษฐา ตรงดี เป็น หน.กองพัน คงเรียนอยู่ที่ตึกกรมนักเรียน เช่นเดียวกับตอนเรียนปี 1 ซึ่งมีจำนวน 20 ตอน และไม่มีนักเรียนประจำ การคัดเลือกนักเรียนบังคับบัญชามีการเปลี่ยนแปลงระบบ โดยเดือนแรกทุกคนทำหน้าที่ที่เรียกว่านักเรียนปรับปรุง ประมาณหนึ่งเดือนจะคัดเลือกส่วนใหญ่ให้เป็นนักเรียนบังคับบัญชาหรือคอมแมนด์ภายหลัง ซึ่งมีหน้าที่ช่วยเหลือนายทหารปกครอง อบรม และฝึก นตท.รุ่นที่ 22 โดยไม่มีค่าตอบแทน และมี ร.อ.วินัย รอดวินิจ เป็นนายทหารปกครองนักเรียนใหม่   ส่วนกิจกรรมนอกหลักสูตรก็มี นตท.วีระเดช สุวรรณลักษณ์ เล่นเป็นพระเอกและเพื่อน ๆ นตท.21 หลายคนร่วมเล่นภาพยนตร์ เรื่อง เตือนใจ

 20 - 21 ส.ค.22 ตท.21 ฝึกภาคทะเล โดยออกเดินทางด้วยเรือเล็กจาก ท่าเรือบางนา(ป้อมเสือซ่อนเล็บ) ไปขึ้นเรือใหญ่ (รล.ช้าง และ รล.ลันตา)  ที่ปากอ่าวไทย มีอาจารย์ รร.ตท.ไปด้วย จากนั้นเดินทางไปที่ ฐานทัพเรือสัตหีบ เช้ามีการออกกำลังกายบนฝั่ง วิ่งขึ้นกระโจมไฟกรมหลวงชุมพรฯ กลับมานอนพักแรมบนดาดฟ้าเรือ ดูงาน นย.  นั่งเรือ แอลวีที  ชมการทำงานของมนุษย์กบ

 22 – 28 ส.ค.22 ตท.21 ออกเดินทางจากท่าเรือจุกเสม็ด ไปกลางอ่าวไทย ชมการยิงปืนเรือใส่เขาหินฉลาม เรือจอดอ่าวประจวบฯ เปลี่ยนถ่ายลงเรือตังเก ไปขึ้นท่าปลา เข้าไปพักแรมที่ กองบิน 53 นอนพักที่โรงเก็บเครื่องบิน เช้าขึ้นรถไฟสถานีประจวบฯ ถึง หาดใหญ่ จว.สงขลา  เข้าพักค่ายริมทะเล กางเต้นท์นอน เดินทางไกล ซื้อของฝากตลาดหาดใหญ่  ฝึกว่ายน้ำทะเล   การแข่งขันฟุตบอล ระหว่าง ตท.  กับ มอ.  เราชนะ 4 ต่อ 0  ค่ำเลี้ยงสังสรรค์ แล้วเดินทางกลับ

 ธ.ค.22 นตท.บุญฤทธ์ โผกรุด  สอบได้เป็นที่ 1 ของ ตท.21 นตท.สนธิชัย ตุ้มหิรัญ สอบได้เป็นที่ 1 ของเหล่า ทบ. รร.ตท. ปรับระบบการคัดเลือกเหล่าใหม่ โดยแบ่งกลุ่ม นตท.เป็นกลุ่มช่วงละ 24 นาย ตามลำดับคะแนนที่สอบได้ เพื่อเฉลี่ย นตท. ที่มีความสามารถทางการศึกษากระจายให้อยู่เหล่าต่าง ๆ อย่างทั่วถึง

พ.ศ.2523

  18 ก.พ.23 นตท. 21 ส่วน ทบ. จำนวน 377 นาย (ไม่รวมมาเฟียรุ่น 20 แต่รวมมาเฟียรุ่น 21ที่ตกค้าง) ซึ่งมีจำนวนคนในรุ่นมากที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้ง โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ (รร.จปร.) จนถึงปัจจุบัน เคลื่อนย้ายด้วยรถบัสจาก รร.ตท. ไปรายงานตัวเป็นนักเรียนนายร้อย (นนร.) ชั้นปีที่ 1 ของ รร.จปร.  ซึ่งมีที่ตั้งอยู่บน ถ.ราชดำเนินนอก เขตพระนคร กรุงเทพ ฯ (ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของ บก.ทบ.) นับรุ่นเป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นที่ 32 หรือ จปร.32 หน่วยที่ขึ้นการบังคับบัญชาคือ กองพัน นนร.ที่ 2 มี พ.ท.ทวนทอง หอมเศรษฐี เป็น ผบ.พัน พ.อ.ลาภ์พร ศิริปาลกะ เป็นผู้บังคับการกรม พล.ต.ยุทธศักดิ์ คล่องตรวจโรค เป็น ผบ.รร.จปร.  พล.ต.ไพจิตร สมสุวรรณ เป็น ผอ.กศ.รร.จปร. นนร.ขนิษฐเดช คุ้มประยูร จปร.28 เป็น หน.นักเรียน นนร.กำจร อุดชุมพิสัย เป็น หน.กองพันที่ 2 วันรายงานตัวมีการปิดถนนราชดำเนินนอกเป็นการพิเศษ เพื่อให้ ตท.21 ส่วน ทบ. ได้ลงจากรถบัสและเคลื่อนที่ตามถนนด้วยวิธีการต่าง ๆ ผ่านประตูหน้าของ รร.จปร. เข้าไปออกกำลังหรือปรับสภาพจิตใจที่สนามหน้า บก.รร.จปร.

 2 – 28  มี.ค.23 จปร.32 ชั้นปีที่ 1 เข้ารับการฝึกภาคสนามที่ค่ายฝึกอินวะษา จว.กาญจนบุรี โดยมีนายทหารปกครอง ได้แก่ พ.อ.วีรยุทธ อินวะษา รอง ผบ.กรม นนร. หรือเสือดำ เสือเขียว หมีขาวและเสือ-กร่าง (นำมาตั้งชื่อหมาที่เดินตาม นนร. ระหว่างการฝึกและนำกลับมากรุงเทพว่าไอ้กร่างที่ยังเดินตามแถว นนร.ชั้น 1 ไปกลับระหว่างกรม นนร. และ ฝั่ง กศ.) และ นนร. ชั้น 5 ที่เป็นรีพีทเตอร์ ซึ่งเรียกว่ากระเหรี่ยงโดยมีนามเรียกขานเฉพาะ เช่น ทะเล กางเขนเหล็ก เป็นต้น ทำการฝึกภาคสนามให้ ค่ายฝึกอินวะษา มีสวนสนุกให้เล่นเยอะ สไลด์เดอร์ทุกอาทิตย์ เกมส์ขโมยปืนทุกคืน อาบน้ำกับปลาปั๊กเป้าทุกเย็น ห่อแพปันโจข้ามลำน้ำกับงูจงอาง จัดทัวร์เดินเที่ยวปราสาทเมืองสิงห์ จัดเกมส์เกวียนหักผูกติดกับล้อเกวียนแล้วกลิ้งไปรอบค่าย ทำสปาอบตัวฝังดินโผล่แต่หัวอาหารพิเศษแย้ย่าง อาหารว่างมันทราย และการฝึกที่เราไม่อาจลืมได้ คือ การฝึกปัญหาเล็ดลอดหลีกหนี และการเข้าตีเป้าหมายข้าศึกสมมุติ (ที่ว่าการอำเภอไทรโยค) ในช่วงสุดท้ายของการฝึก

 18 มี.ค.23 พล.ต.ยุทธศักดิ์   คล่องตรวจโรค  ผบ.รร.จปร. รับคำสั่ง ผู้บัญชาการทหารบก ลงนามใน คำสั่ง กองทัพบก (เฉพาะ) ที่ 268/2523  เรื่อง บรรจุ นักเรียนเตรียมทหาร (ตท.21) เข้าเป็นนักเรียนนายร้อย ชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2523 (จปร.32) ตั้งแต่ 18 ก.พ.23 

 5 เม.ย.23 จปร.32 หลังจากช่วยสร้างฟลอร์เต้นรำและร้อยหลอดไฟมาหลายวัน ก็ได้ร่วมพิธีแต่งเครื่องแบบ นนร. ประดับเครื่องหมายชั้น 1แต่งกายชุดปกติ ค. กางเกงขายาวเสื้อแขนยาวสีกากีแกมเขียว ผูกเนคไทพับเข้าในเสื้อ หมวกทรงหม้อตาลสีกากีแกมเขียวหน้าหมวกปักดิ้น เข็มขัดด้ายถักหัวเข็มขัดทองเหลือง รองเท้าหนังสีดำทรงฮาฟขัดกีวีน้ำ และร่วมงานเลี้ยง กู๊ดบายซัมเมอร์

 เม.ย.23 จปร.32 จัดผลัดมาเข้าเวร เริ่มรู้จักการปลุกไปซ่อมเวลากลางคืนจากรุ่นพี่ ๆ ที่เข้าเวรอยู่ด้วยกัน

 24 เม.ย.23 รร.จปร. เปิดการศึกษาประจำปี 2523  จปร.32 เริ่มการเป็นนักเรียนใหม่อีกครั้ง เรียนรู้และรู้จักสิ่งใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น เช่น การอาบน้ำรวมแบบรวดเร็ว การปล่อยม้า ห้องฝึกฝน ชุดนอน เวรโทษ ห้องเบอร์ 18 แบทแมน เดินทัณฑ์ เป็นต้น

 มิ.ย.23 นักเรียนบังคับบัญชา ร้อย 1 กองพันที่ 2 จัดตั้งหมวดพิเศษเป็นการเฉพาะคัดเลือกจาก จปร.32 ปี 1ในกองร้อยที่ความประพฤติมีลักษณะพิเศษโดย นนร.ขันธเคธน์ เรือนก้อน เป็น หน.มว.พิเศษ

 ก.ย.23 นนร.สนธิชัย ตุ้มหิรัญ  นนร.สุมนชัย สานุสันต์  นนร.ชยันต์ เดชศร สอบได้ทุน ทบ.ศึกษาต่อที่ Virginia Military Institute สหรัฐฯ นนร.บุญสืบ เกตุราม Royal Military College Duntroon ออสเตรเลีย

 22 ต.ค.23 จปร.32 หลังจากทำการฝึกขุดกระบี่ได้ระยะหนึ่งก็มีพิธีรับมอบกระบี่สั้น

 14 พ.ย.23 จปร.32 เดินทางไกลที่ จว.กาญจนบุรี หรือทีรู้จักกันดีว่า “การเดินระเบิด”

 ธ.ค.23 นนร.ชัยรัตน์ จ่างแก้ว สอบได้รับทุน ทบ.ไปศึกษาต่อที่ Royal Military College Sandhurst อังกฤษ  นนร.สุรพล นันทาภิวัฒน์  รร.นายร้อยเยอรมัน และ นนร.วิวัฒน์ชัย ศรีมานพ รร.นายร้อยญี่ปุ่น

พ.ศ.2524

 25 ม.ค.24 จปร.32 จำนวน 160 นาย สวนสนามสาบานธงที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

 ก.พ.  – มี.ค.24 จปร.32 เข้ารับการฝึกที่ ศร. ค่ายธนะรัชต์ จว.ประจวบคีรีขันธ์

 1 เม.ย.24 เกิดเหตุการณ์เมษาฮาวาย นำโดย พล.อ.สัณห์ จิตรปฏิมา และ จปร.7 โดยเฉพาะ พ.อ.วีรยุทธ อินวะษา ผบ.กรม นนร. ทำให้ นนร.จปร.32 ชั้นปีที่ 1 (และรวมทุกชั้นปี) ที่อยู่ระหว่างการเรียนเพิ่มเพื่อเตรียมสอบซ่อมได้รับอานิสงส์ให้ผ่านขึ้นชั้นปีที่ 2 ได้โดยไม่ต้องทำการสอบ

 พ.ค.24 จปร.32 เลื่อนชั้นเป็น นนร.ปีที่ 2 สังกัดกองพัน นนร.ที่ 1 พ.ท.ธรรมนูญ กุลประดิษฐ์ เป็นผู้บังคับกองพันนักเรียน  นนร.ดนัย แตงพันธ์ จปร.29 เป็น หน.นักเรียน

 ธ.ค.24 นนร.สุรัตน์ เลิศล้ำ สอบได้ทุน ทบ.ไปศึกษาต่อที่ Norvich Universityสหรัฐฯ

พ.ศ.2525

 ก.พ.  – มี.ค.25 จปร.32 เข้ารับการฝึกการสื่อสารที่ นครนายก อาหารที่ไม่เคยลืมคือ มันแกวผัดไข่ ฝึกทหารปืนใหญ่ที่ลพบุรี ฝึกขับรถที่ จว.กาญจนบุรี  ฝึกทหารช่างที่ กช. จว.ราชบุรี และฝึกวิชาทหารราบที่ ศร. จว.ประจวบคีรีขันธ์

 พ.ค.25 จปร.32 เลื่อนชั้นเป็น นนร.ปีที่ 3 สังกัดกองพัน นนร.ที่ 4 พ.ท.กิตติศักดิ์ ผลอวยพร หรือ ดึ๊งเสื้อดำ เป็นผู้บังคับกองพัน นนร.อภิชาติ อุ่นอ่อน จปร.30 เป็น หน.นักเรียน มีการจัดการต้อนรับการย้ายกองพันของ จปร.32 เป็นกรณีพิเศษ

พ.ศ.2526

 ม.ค. – ก.พ.26 จปร.32 เข้ารับการฝึกวิชาทหารม้าที่สระบุรี มีการขับรถถังชนกัน ฝึกการยิง ปตอ.ที่ลพบุรี ฝึก นชค.ที่ วศ.ทบ. กรุงเทพฯ และฝึกการยุทธสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกที่สัตหีบ

 มี.ค. – เม.ย.26 จปร.32 แบ่งออกเป็นสองกลุ่มเข้ารับการฝึกหลักสูตรส่งทางอากาศ รร.สพศ. ศสพ. รุ่นที่ 144 นนร.นรงฤทธิ์ โงกสูงเนิน เป็นหัวหน้านักเรียน รุ่นที่145 นนร.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันท์ เป็นหัวหน้านักเรียน โดยรุ่นที่ 145  เป็นรุ่นที่ฝึกในฤดูร้อนที่มีลมแรงมากจึงเกิดเหตุการณ์หลายกรณี เช่น นนร.อดิสร สุขอ่ำ เสียชีวิต หลายคนบาดเจ็บจากศีรษะกระแทกพื้น ร่มพันกันลงกระแทกพื้นแต่โชคยังช่วยที่ปลอดภัย

 26 มี.ค.26 ร.อ.มล.ปนัดดา ดิศกุล เป็นสมาชิกวิสามัญกิตติมศักดิ์ของ จปร.32* หลังจากจบหลักสูตรส่งทางอากาศรุ่นที่ 144

 พ.ค.26 จปร.32 เลื่อนชั้นเป็น นนร.ปีที่ 4 สังกัดกองพัน นนร.ที่ 3 พ.ท.ทวิช ชินะบัญชร เป็นผู้บังคับกองพันนักเรียน นนร.วรเกียรติ รัตนานนท์ จปร.31 เป็น หน.นักเรียน โดยการเรียนจะแบ่ง นนร. แยกเรียนเป็นกองวิชา  มีกองวิชาหลักๆ อยู่ 4 กอง คือ กองวิชากฎหมายและสังคมศาสตร์ กองวิชาวิศวกรรมเครื่องกล กองวิชาวิศวกรรมโยธา และ กองวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ไม่นับพวกแยกเหล่าไปเรียน รร.แผนที่ทหารก่อนหน้านั้นแล้ว 10 นาย  ส่วนกองอื่นๆ คือ กองวิชาอักษรศาสตร์  กองวิชาฟิสิกส์  กองวิชาเคมี  กองวิชาคณิตศาสตร์  กองวิชาวิศวกรรมสรรพาวุธและประวัติศาสตร์สงคราม เป็นเพียงกองวิชาย่อย

พ.ศ.2527

 19 ม.ค.27 จปร.32 เข้ารับการฝึกหลักสูตรจู่โจม รร.สพศ.ศสพ. จว.ลพบุรี เป็นรุ่นที่ 73 นนร.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ เป็น หน.นักเรียน พ.ต.ชวน ประเสริฐศรี เป็น ฝอ.3 หลักสูตร มีเหตุการณ์หลาย ๆ เหตุการณ์เกิดขึ้นทั้งที่น่าจดจำและน่าลืมเลือนไป เช่น เหตุการณ์เย็นวันศุกร์สัปดาห์แรกของการฝึก การทดสอบวิ่งระยะ 5 ไมล์ที่เพื่อนช่วยเพื่อนและน้องช่วยพี่   นนร.นารท พฤกษา เสียชีวิต จากการฝึกปัญหาอด ที่เกาะกูลัม จว.ประจวบคีรีขันธ์ การลุยเลนที่บางตะบูน บ้านแหลม และมาติดเครื่องหมายจู่โจมที่เขาสมรบัง เขาย้อย เพชรบุรี เป็นต้น

 พ.ค.27 จปร.32 เลื่อนชั้นเป็น นนร.ชั้นปีที่ 5 โดย นนร.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ เป็น หน.นักเรียน นนร.เจษฎา ประศาสน์กุล หน.กองพันที่ 1 นนร.เชษฐา ตรงดี หน.กองพันที่ 2 นนร.ณรงค์ พฤษารุ่งเรือง หน.กองพันที่ 3 นนร.ชาญวิทย์ ทองพลับ หน.กองพันที่ 4 นนร.ที่เข้าใหม่ เป็น นนร.ปีที่ 2 รุ่น จปร.35 (ตท.24) พล.ต.วิจิตร สุขมาก เป็น ผบ.รร.จปร.

พ.ศ.2528

 ม.ค.28 สมาชิก จปร.32 เลือกเหล่าที่ อาคารโรงพละศึกษา รร.จปร. ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ความรู้สึกที่มีเหมือนกันหลาย ๆ คน คือ ไม่รู้ว่าหน่วยที่ตนเองเลือกอยู่ที่ใด และเมื่อเลือกเสร็จแล้วมือสั่นจนไม่สามารถเขียนชื่อตนเองได้ ผลการเลือกเหล่า นนร.ณรงค์กร บัวเงิน คิดคะแนนรวม 3 ปี ลำดับ 1 ของรุ่นเลือกเหล่าราบ ตำแหน่ง ผบ.มว.ปล. ร.5 พัน  1 และ นนร.กมล มีสมบูรณ์ นนร.ประชัญพล ธีรเนตร นนร.เดช ฝนมณี นนร.ปราศรัย สนามชัย และ นนร.พงษ์ศักดิ์ เชาวลิตร เลือกบรรจุลงหน่วย กรม.ทม.

 ม.ค.28  นนร.ชาญณรงค์  ยี่โต๊ะ  ได้รับเลือกเป็นนักกีฬาฟุตบอลยอดเยี่ยมของ รร.จปร.   และได้รับมอบเสื้อสามารถของ รร.จปร.  หลังจากผลงานของทีมฟุตบอล จปร. ที่มีสมาชิก จปร.32 จำนวน 6 นาย ประกอบด้วย นนร.วิเชษฐ์ มโหธร (หน.ทีม ในขณะนั้น)  นนร.ชาญณรงค์  ยี่โต๊ะ นนร.สุวัฒนา  เย็นใจ  นนร.เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์  นนร.ชาญวิทย์  ทองพลับ และ นนร.วัชระ  พิทยานรเศรษฐ  ร่วมทีม  โดยได้ประสบความสำเร็จเป็นแชมป์กีฬาสี่เหล่า และลำดับ 4 ของกีฬากองทัพบก

 13 ก.พ.28 พล.อ.อ.พะเนียง   กานตรัตน์  รัฐมนตรีช่วย ทำการแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามคำสั่ง กระทรวงกลาโหม  ที่ 109/2528 เรื่อง  แต่งตั้งยศและบรรจุเข้ารับราชการ  ตั้งแต่ 1 ก.พ.28 สมาชิก จปร.32 จำนวน 335 นาย ที่สำเร็จการศึกษาเป็นนายทหารสัญญาบัตรชั้นยศ ว่าที่ร้อยตรี โดยส่วนใหญ่ออกมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้บังคับหมวด ชั้นเงินเดือน น.1 ชั้น 4 เงินเดือน 2,905 บาท และเงินเพิ่มค่าครองชีพ 200 บาท โดย ผบ.ทบ. อัตราจอมพลในขณะนั้นได้รับเงินเดือน 19,325 บาท

  18 ก.พ.28 จปร.32 ประดับยศร้อยตรีที่ หอประชุมกองทัพบก(เดิม) กรุงเทพฯ โดย พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก  ผบ.ทบ. เป็นประธานในพิธี หลังจากนั้นมีการถ่ายรูปรวมเป็นที่ระลึก

 7 มี.ค.28 จปร.32 รับพระราชทานกระบี่และปริญญาบัตร ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร กรุงเทพฯ พร้อมกับเพื่อน ตท.21ต่างเหล่า

 1 พ.ค.28 ว่าที่ ร.ต.เบญจพล รังษีภาณุรัตน์ รับผิดชอบบริหารงาน จปร.32 เป็นการชั่วคราว โดยได้รับมอบเงินสะสมระหว่างสมาชิก จปร.32 เป็น นนร.ชั้นปีที่ 1 – 5 ที่หักค่าใช้จ่ายแล้ว (จัดงานเลี้ยง ทำหนังสือรุ่น) จาก ว่าที่ ร.ต.ณัฐวุฒิ ฯ จำนวน 26,300 บาท และหนังสือรุ่น จปร.32 (อะไหล่) จำนวน 10 เล่ม

 9 ก.ย.28 ร.ต.ศิรพล ศิรบาล นำกำลังหมวดปืนเล็ก จาก ร.1 พัน 3 รอ. ป้องกัน บก.พล.1 รอ. จากการก่อกบฏ 9กันยา ซึ่งเป็นความพยายามก่อ รัฐประหาร ของนายทหารนอกประจำการคณะหนึ่ง ที่นำโดย พันเอกมนูญ รูปขจร โดยได้แสดงความกล้าหาญเข้าช่วยเหลือลูกน้องที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และสามารถป้องกันที่ตั้ง บก.พล. ไว้ได้

 1 ต.ค.28 สมาชิก จปร.32 เลื่อนชั้นยศเป็นร้อยโท

พ.ศ.2529

 27 ก.ค.29 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิก*แบบไม่เป็นทางการหลังร่วมงานกีฬาเหล่ากับ นนร.รุ่นน้อง ที่บ้านพัก ร.อ.มล.ปนัดดา ดิศกุล (วังวรดิศ) และโรงแรมรามาการ์เด้น สมาชิกเข้าร่วมประมาณ 25 คน สมาชิกจ่ายเงินนายละ 100 บาท* ใช้เงินรุ่นสนับสนุนส่วนเกิน จำนวน 2,900 บาท

 30 ก.ค.29 ข้าราชการ ลูกจ้าง นักเรียนนายร้อย พร้อมด้วยศิษย์เก่า ได้พร้อมใจกันเดินเท้าออกจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าสถานที่ตั้งเดิมบนถนนราชดำเนินนอกมาแวะพักที่ ร.11 รอ.บางเขน กรุงเทพฯ และเดินทางต่อด้วยยานยนต์เข้าสู่สถานที่ตั้งแห่งใหม่บริเวณเขาชะโงก จว.นครนายก

พ.ศ.2530

 3 ก.พ.30 ร.ท. อนุพงศ์ บุญญะประทีป ผบ.หมวดปืนเล็กที่ 1 กองร้อยทหารราบที่ 1631 ปฏิบัติการตามแผนยุทธการ ดี 9ของกองกำลังสุรนารี ได้ปะทะกับกองกำลังเวียดนาม บริเวณห้วยพลาญเสือ (ปัจจุบันคือห้วยพลาญเสือตอนบน) ระหว่างการปะทะมีผู้ใต้บังคับบัญชาเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ด้วยจิตสำนึกแห่งการเป็นผู้นำ ร.ท. อนุพงศ์ ฯ จึงได้ตัดสินใจเข้าช่วยเหลือโดยมิชักช้าอย่างกล้าหาญและเด็ดเดี่ยว เป็นผลให้ ร.ท. อนุพงศ์ฯ ถูกฝ่ายข้าศึกระดมยิงด้วยอาวุธนานาชนิด และเสียชีวิตทันทีในที่ปะทะ*  

 ก.พ.30 ร.ท.บูระพา ต๊ะวิชัย ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการปฏิบัติการรบที่ช่องบก

 13 ก.พ.30 ร.ท.วิชา ไผ่เกาะ เหยียบกับระเบิด ทำให้ขาข้างซ้ายขาด บาดเจ็บสาหัส ขณะนำกำลังผลักดันฝ่ายตรงข้ามออกจากประเทศไทย บริเวณ ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จว.ปราจีนบุรี

 16 ก.พ.30 ร.ท.เบญจพลฯ เป็นผู้แทน จปร.32 เข้าเยี่ยมและมอบสิ่งของ*ให้  ร.ท.วิชา ไผ่เกาะ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างปฏิบัติหน้าที่บริเวณชายแดนไทย – กัมพูชา จว.ปราจีนบุรี (คิดเป็นเงิน 1,740 บาท) และ ร.ท.บูระพาฯ ในโอกาสถัดมา

 4 เม.ย.30 จปร.32 จัดเลี้ยงรุ่นที่ร้านอาหารคุ้มหลวง กรุงเทพ ฯ สมาชิกร่วมงานประมาณ 30 นาย ใช้เงินรุ่นสนับสนุนส่วนเกิน 1,800 บาท

 30 เม.ย.30 สมาชิก จปร.32 กลับเข้าไปเป็นนายทหารปกครอง กรม นนร.รอ. ได้แก่ ร.ท.ศิริพจน์ วายโสกา ร.ท.พงศ์อานันท์ รมยานันท์ ร.ท. คำรณ ชาวเรือ  ร.ท. พัฒนพงษ์ สุภาพคำ ร.ท. สุวิทย์ สระคูพันธ์ ร.ท. นันทพล เชื้อหน่าย

 เม.ย.30 ร.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม นำกำลังหมวดปืนเล็กเข้าตี ยึดที่หมายและกดดันข้าศึกที่รุกล้ำแผ่นดินไทยออกจากพื้นที่ จว.อุบลราชธานีได้สำเร็จ*

 มิ.ย. 30 ร.ท.โสรัช สุขมา และ ร.ท.นักรบ วีระเดชะ เป็น ผบ.มว.ปล.ที่ 1 และ 2 ร่วมฝึกผสมไทย-ออสเตรเลีย รหัส Temple Jade 87ณ ประเทศออสเตรเลีย*

 28 ต.ค.30 ร.ท.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันท์ และสมาชิกเหล่า ร. ประมาณ 60 นาย จัดการประชุมสมาชิก* จปร.32 ที่ รร.ร.ศร. เพื่อกำหนดแนวทางการจัดกรรมการกลาง จปร.32 และสวัสดิการสำหรับสมาชิกรุ่น

 พ.ย.30  ร.ท.สุรศักดิ์ ฉัตรกุล ณ อยุธยา ผบ.มว.ปล. ร้อย. ร.4152 นำกำลังเข้าปฏิบัติร่วมในยุทธการ ทักษิณ 8801 เข้าตียึดค่ายพัก จคม. ในพื้นที่ บ้านจันทรัตน์ อ.เบตง จว.ยะลา และเมื่อ พ.ค.31 ได้ขึ้นการควบคุมทางยุทธการกับ พตท.43 ทำการ ลว.ตรวจค้น พิสูจน์ทราบพื้นที่ บ้านคลองน้ำใส ต.บาละ กิ่ง อ.กาบัง จว.ยะลา ได้ปะทะกับ จคม.ทำให้ จคม. เสียชีวิต 1 นาย และยึดสิ่งของได้จำนวนหนึ่ง

 11 ธ.ค.30 ร.ท.ธนิต บุตรจินดา ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ร้อย ม. ฉก.1383 เข้าตียึดที่หมายเนิน 1370 ในยุทธการบ้านร่มเกล้า และได้รับเหรียญพิทักษ์เสรีชน ชั้น 2 ประเภท 1

 28  ธ.ค. 30  ร.ท.ศิลปชัย  เผื่อนงูเหลือม รอง.ผบ.ร้อย.อวบ.ม.พัน.๑๕ ได้รับมอบภารกิจสนามให้เป็น รอง ผบ.ร้อย.ม.๒ พัน.ม.๑๒๕ เข้าพื้นที่รวมพล ขั้นต้น ที่ สนามบินหล่มสัก ฝึกทบทวนภารกิจ ก่อนเข้าพื้นที่ บริเวณใกล้ภูสอยดาว (รอยต่อพิษณุโลก-อุตรดิตถ์) ต้นแม่น้ำเหือง มีการเข้าตีปะทะ กัน ผบ.มว.ปล.บาดเจ็บ หน่วยจึงมีคำสั่งให้  รอง ผบ.ร้อย ไปเป็น ผบ.มว. นำกำลังที่เหลือเดินทางข้ามลำน้ำเหือง ไปเกาะติดกดดันกำลังฝ่ายตรงข้าม ด้านทิศเหนือเนิน 1428 ปฏิบัติภารกิจอยู่ในพื้นที่นั้น จนถึง  28 ก.พ.31 มีการเจรจาหยุดยิง จึงได้ถอนตัวออกจากพื้นที่การรบ มาอยู่ในพื้นที่ส่วนหลัง อ.ชาติตระการ และ ให้ กำลังทหารราบ พล.ร.4 ไปผลัดเปลี่ยน จึงได้จบภารกิจ

 

พ.ศ.2531

 พ.ศ.2531 ร.ท.ปิยพล ผลาสินธุ์ จบการศึกษาปริญญาโทจากสหรัฐ และได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธาน จปร.32* ร.อ.พงศ์พัฒน์ ชมะนันท์ ร.ท.กฤษ สุนทรธรรม รองประธาน ฯ ร.ท.อภิชาติ วิไลเนตร เลขานุการรุ่น ร.ท.เบญจพล ฯ เหรัญญิก

 1 ม.ค.31 จปร.32 ประกาศใช้ ระเบียบสมาชิก จปร.32 (นตท.21)* เพื่อความมุ่งหมายในการช่วยเหลือด้านสวัสดิการของสมาชิก (สมาชิกที่เสียชีวิตได้รับเงินช่วย 5,000 บาท และเป็นเจ้าภาพงานศพ 1 คืน) และเริ่มเก็บเงินสมาชิกนายละ 300 บาทต่อปีเพื่อสมทบกองทุนเงินรุ่น

 9 ม.ค.31 จปร.32 จัดงานพบปะสังสรรค์ ตท.21 ณ ห้องทานตะวัน จิตรโภชนา พหลโยธิน

 ม.ค.31 ร.ท.สมบัติ อ้นหนู ผบ.ร้อย ม. จาก ม.พัน 7 เข้าตีผ่านเพื่อเข้ายึดที่หมายเนิน 1428 กพ.ของหน่วยสูญเสียจำนวนมากเนื่องจากการสื่อสารผิดพลาดกับกำลัง ทอ. โดย  ร.ท.ชาญณรงค์  ยี่โต๊ะ  เข้าร่วมปฏิบัติในส่วนของ ทภ.2 รับผิดชอบด้านชายแดน อ.นาแห้ว จ.เลย โดยปฏิบัติหน้าที่ ผบ.มว.ร้อย.ร. ในแนวหน้า และเป็นผู้ตรวจการณ์หน้า (ผตน.) จำเป็น ในการดวลปืนใหญ่และอาวุธยิงสนับสนุนของทั้ง 2 ฝ่าย ในพื้นที่รับผิดชอบ

 ก.พ.31 หนังสือเวียน จปร.32*  โดย สุขิรัน (นามแฝง) โดยมีเรื่องราวความเป็นไปของสมาชิกและการจัดตั้งคณะกรรมการ จปร.32 เริ่มแจกจ่ายให้แก่สมาชิก

 22 ก.พ.31 ร.ท.ปรเมธน์ อุมรินทร์ และ ร.ท.รัชชพล บุญวัฒนะกุล ปฎิบัติหน้าที่ ผบ.มว.ปล. ร้อย.ร.724  ร.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ ร.ท.สุรจิตร์ สุขีเมฆ ร.ท.บุญยืน อินกว่าง  ร.ท. พิชัย กิ่งแก้ว ทำหน้าที่ ผบ.ร้อย และ ร.ท.ชุมพร นาวาพนม ผู้ช่วย ฝอ.3 กองพัน ผลัดเปลี่ยนกำลังและร่วมปฏิบัติภารกิจการแก้ไขปัญหากรณีพิพาทระหว่างไทยและลาว พื้นที่บ้านร่มเกล้า อ.ชาติตระการ  จว.พิษณุโลก 

 พ.ค.31 ร.ท.นรงค์ฤทธิ์ โงกสูงเนิน ร.ท.พิสัณห์ ปฐมเอม ร.ท.สุชาติ วงษ์มาก รายงานตัวเข้ารับตำแหน่ง ผู้บังคับหมวด รร.ตท.

 ก.ค.31 สมาชิก จปร.32 เริ่มจ่ายเงินค่าสมาชิก*นายละ 300 บาท ต่อปี เข้ากองทุน จปร.32 ตามระเบียบใหม่

 ธ.ค.31 หนังสือเวียนโดย ร.ท.บูระพา ฯ ปชส.รุ่น ทำการแจกจ่าย

 10 ธ.ค.31 ร.ท.อภิชาติ ฯ  จัดงานเลี้ยงสมาชิก จปร.32 พื้นที่ ทภ.1 ร้านอาหารคุณหญิง รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ซึ่ง ร.ท.กิตติพงษ์ กาญจนาคมและภรรยาให้การสนับสนุน

พ.ศ.2532

 15 ม.ค.32 สถานภาพเงินรุ่น จำนวน 60,209.68 บาท

 18 ก.ย.32 จปร.32 เป็นเจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรมศพ และจ่ายสวัสดิการรุ่นให้ครอบครัว ร.อ.จุลเศรษฐ์ ราษฎรดี ซึ่งเสียชีวิต*จากผลต่อเนื่องในการปฏิบัติภารกิจพื้นที่ จว.อุบลราชธานี จำนวน 8,000 บาท

 18 ต.ค.32 สถานภาพเงินรุ่น จำนวน 110,023.83 บาท

พ.ศ.2533

 18 ก.พ.33 จปร.32 แจ้งผ่านหนังสือเวียนรุ่น* ในการจัดงานเลี้ยงรุ่นอย่างไม่เป็นทางการที่ร้านอาหาร บ้านบึง รัชดาภิเษก มีสมาชิกเข้าร่วมประมาณ 30 นาย

 14 มี.ค.33 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิกที่ โรงแรมสายลม อ.หัวหิน จว.ประจวบฯ เนื่องในโอกาสเข้าร่วมการสัมมนาที่ ศร. ค่ายธนะรัชต์ มีสมาชิกเข้าร่วมประมาณ 60 นาย

 6 ต.ค.33 ตท.21 โดย สมาชิกส่วน ทร. จัดงานพบปะสังสรรค์*ที่ราชนาวีสโมสร

พ.ศ.2534

 27 ม.ค.34 รร.ตท. จัดตั้งมูลนิธิศิษย์เก่า รร.ตท.  โดยกำหนดให้ศิษย์เก่า รร.ตท. ตั้งแต่รุ่น 1 – 22 จ่ายเงินเข้ากองทุนนิธิฯ เป็นรายปี และมีการจัดงานสังสรรค์ โดย ตท.21 เข้าร่วมงานจำนวน 20 นาย

 22 มิ.ย.34 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิกที่จิตรโภชนา กรุงเทพฯ

 18 ก.ย.34 ร.อ.พงศ์อานันท์ รมยะนันท์ ปฏิบัติหน้าที่รองหัวหน้ากองกำลังรักษาความปลอดภัยในอิรักของสหประชาชาติ (UNGCI)

 21-22 ก.ย.34 นตท.21 ภาคใต้ โดย ร.อ.กฤษฎา พงษ์สามารถ ประธาน ฯ จัดงานเลี้ยงสังสรรค์และพักค้างแรม*ของ ตท.21 และครอบครัว ณ โรงแรมเดอะเอ็มเมอรอล รีสอร์ต หาดนพรัตน์ธารา อ.เมือง จว.กระบี่  ร.อ.เบญจพล ฯ เป็นผู้แทนส่วนกลางร่วมงาน

 23 พ.ย.34 สมาชิก จปร.32 ได้จัดให้มีการประชุมสมาชิกรุ่นเป็นกรณีพิเศษเพื่อพัฒนาระบบการคัดเลือกและการบริหารงานของคณะกรรมการรุ่นใหม่ให้เหมาะสม

 พ.ย.34  ร.อ.สันทัด บัวขาว ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมการกลาง จปร.32 ร.อ.ทรงพจน์ คชแก้ว รองประธาน ร.อ.ณตฐพล บุญงาม เลขานุการ ร.อ.สราวุธ รัชตะนาวิน ฝ่ายการเงิน และได้ปรับโครงสร้างคณะกรรมการรุ่นใหม่ สถานภาพเงินรุ่น จำนวน 199,163.16 บาท

พ.ศ.2535

 1 ม.ค.35 คณะกรรมการรุ่น ประกาศใช้ ระเบียบรุ่น จปร.32 ว่าด้วยการบริหารงานงบประมาณของคณะกรรมการรุ่น พ.ศ.2535 และระเบียบรุ่น จปร.32 ว่าด้วย สวัสดิการและการสงเคราะห์สมาชิก พ.ศ.2535

 1 ก.พ.35 ตท.21 ส่วน ทอ. จัดงานเลี้ยงรุ่น ตท.21 ที่โรงเรียนนายเรืออากาศ ดอนเมือง กรุงเทพฯ

 14  ก.พ.2535 พ.ต.ปิยพล ผลาสินธุ์   ร.อ.สุมนต์ชัย สานุสันต์  ร.อ.แสงศักดิ์ ละมั่งทอง  ร.ต.กฤษฎาชัย  คล้ายฉิม ร่วมปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพกับองค์กรบริหารชั่วคราวแห่งสหประชาชาติในกัมพูชา (UNTAC)*

 มี.ค.35 พ.ต.อนุสรณ์ ปัญจบูรณ์  พ.ต.จีรนันท์ กัณฑวงศ์  ร่วมปฏิบัติภารกิจก่อสร้างถนนหมายเลข 5 ปอยเปต-ศรีโสภณ ในกัมพูชา

 พ.ค.35 สมาชิก จปร.32 ในส่วน พล.ร.9 ร่วมปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบพื้นที่กรุงเทพมหานคร พ.ต.จิระศักดิ์ ขำประถม และ พ.ต.ธราวุธ บุนนาค นอนพักค้างคืนบนถนนราชดำเนิน กรุงเทพ ฯ ร.อ.ธนิต บุตรจินดา ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ร้อย ม. ปราบจลาจล บริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา

 14 ก.ค.35 สถานะภาพการเงินรุ่น จำนวน 225,632.94 บาท

 18 ก.ย.35 จปร.32 จัดมวยการกุศล* จปร.32  ณ สนามมวยลุมพินี มีรายได้ 145,585  บาท

 1 ต.ค.35 พ.ต.พงศ์พิพัฒน์ ฯ สอบผ่านเข้ารับการศึกษาหลักสูตรหลักประจำ ชุดที่ 71 รร.สธ.ทบ.*

 31 ธ.ค.35 สถานะภาพการเงินรุ่น จำนวน 417,161.47 บาท

 พ.ศ.2535 ร.อ.จิรศักดิ์ เอี่ยมสมบุญ ได้ออกแบบโลโก้ CRMA32 ปักติดเสื้อโปโลแจกจ่ายเพื่อนๆ ที่นครสวรรค์ และทำเป็นสติ๊กเกอร์ต้นแบบส่งมาให้ประธานรุ่น ต่อมาได้รับการปรับปรุงและทำเป็นสติ๊กเกอร์ติดรถ และ แก้วกาแฟ แจกจ่าย เพื่อนๆในงานรุ่น ซึ่งได้ใช้โลโก้นี้จนถึงปัจจุบัน

พ.ศ.2536

 1 ต.ค.36 สมาชิก จปร.32 จำนวน 187 นาย สอบผ่านเข้ารับการศึกษาหลักประจำ ชุดที่ 72 รร.สธ.ทบ. มี พ.ต.ปิยพล ผลาสินธุ์ เป็นหัวหน้าชุด

·         1 ต.ค.36 พ.ต.ชัยวิน ผูกพันธุ์ ได้รับการคัดเลือกเป็นประธานคณะกรรมการบริหาร จปร.32 พ.ต.ทรงพจน์ คชแก้ว รองประธาน พ.ต.ณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง เลขานุการ พ.ต.สราวุธ ฯ เหรัญญิก

 2 ต.ค.36 จปร.32 จัดงานแบบทางการมีการถวายสังฆทาน*อุทิศส่วนกุศลให้สมาชิกที่ล่วงลับวัดสระเกศ เล่นกอล์ฟและจัดงานเลี้ยงที่สนามกอล์ฟ ทบ. และมีการส่งมอบหน้าที่ประธานกรรมการรุ่น

 30 พ.ย.36 สถานภาพการเงินรุ่น จำนวน 294,287.11 บาท

พ.ศ.2537

 มี.ค.37 จปร.32 จัดมวยการกุศล ที่เวทีสนามมวยลุมพินี ครั้งที่ 2

 23 ส.ค.37 พ.ต.เทพชาตรี ฝั่งสระ ฉลองสมรสพระราชทานกับ ทันตแพทย์หญิง พรรณราย สุขสูงเนิน ที่โรงแรมเซ็ลทรัลพลาซ่ากรุงเทพฯ

 1  ต.ค.37 สมาชิก จปร.32 จำนวน 74 นาย สอบผ่านเข้ารับการศึกษาหลักสูตรหลักประจำ ชุดที่ 73  รร.สธ.ทบ.

 10-11 ก.ย.37 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิก ตท.21 และครอบครัว* ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ นาจอมเทียน จว.ชลบุรีสมาชิกจ่ายเงินสมทบการจัดงานรายละ 500 บาท

 31 ธ.ค.37  สถานภาพการเงินรุ่น จำนวน 258,377.65 บาท

พ.ศ.2538

 1 ม.ค.38 พ.ต.ณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง ได้รับเลือกให้เป็นประธานกรรมการกลาง จปร.32  พ.ต.สันทัด ฯ พ.ต. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ รองประธาน พ.ต.ทรงพจน์ ฯ เลขานุการ พ.ต.รักษ์พล จันทร์เหลือง เหรัญญิก

 1 ม.ค.38 จปร.32 ประกาศใช้ ระเบียบรุ่น จปร.32 ว่าด้วย คณะกรรมการรุ่น พ.ศ.2538  ระเบียบรุ่น จปร.32 ว่าด้วย การปฏิบัติงานของคณะกรรมการรุ่น พ.ศ.2538 และ ระเบียบรุ่น จปร.32 ว่าด้วย สวัสดิการและการสงเคราะห์สมาชิก พ.ศ.2538 (เพิ่มวงเงินกรณีสมาชิกที่เสียชีวิตเป็นรายละ 30,000 บาท)

 ก.พ.38 จปร.32 จัดคอนเสริทการกุศล ที่สถานบันเทิงฟีบัส รัชดาภิเษก

 9 เม.ย.38 คณะกรรมการรุ่นเริ่มจัดเก็บข้อมูล จปร.32 ลงในระบบคอมพิวเตอร์

 มิ.ย.38 พ.ต.สิทธิพล นิ่มนวล เดินทางไปรับการศึกษาหลักสูตรผู้บังคับหน่วยและฝ่ายอำนวยการ รร.สธ.ทบ.อม. ฟอร์ทลีเวนเวอร์ท สหรัฐฯ

 ก.ค. 38 พ.ต.วิเชษฐ์  มโหธร  รอง ผบ.พัน ศร.พัน.2  ร่วมฝึกผสมไทย-ออสเตรเลีย รหัส Temple Jade 94 ณ ประเทศออสเตรเลีย*

 27 ส.ค.38 พ.ต.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ และ พ.ต.ณรงค์ จ้อยประดิษฐ์ รับผิดชอบจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล จปร.32* ณ สนามกอล์ฟ รอแยลวิลล่า จว.ราชบุรี

 29 ส.ค.38 พ.ต.ชัยณภณท์ อเนกเวียง รับผิดชอบจัดการแข่งขันมวยการกุศล จปร.32 ณ สนามมวยลุมพินี กรุงเทพฯ

 9 ก.ย.38 จปร.32 จัดงาน “2132 Forever” มีกิจกรรม การทำบุญถวายสังฆทาน เล่นกอล์ฟ นำเที่ยวซาฟารี* และเลี้ยงสังสรรค์ ที่สโมสรนายทหารปืนใหญ่ พล.ปตอ. เกียกกาย กรุงเทพฯ สถานภาพเงินรุ่นจำนวน 232,871 บาท

 25 ธ.ค.38 พ.ท.ปิยพล ผลาสินธุ์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับกองพันทหารช่าง

พ.ศ.2539

 27 -28 ม.ค.39 จปร.32 ทภ.1 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ สมาชิกและครอบครัว ที่ จว.กาญจนบุรี สมาชิกจ่าย 500 บาท

 27 มี.ค.39 ตท.21จัดการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยเกียรติยศ ผบ.ทบ. และรอง ผบ.เหล่าทัพ / รอง ผบ.ตร.

 30 พ.ย.- 1 ธ.ค.39 เตรียมทหาร21 จัดงานสังสรรค์สามัคคีเตรียมทหาร 21 สำหรับสมาชิกและครอบครัว ที่โรงแรมพัทยา ปาร์ค บีชและรีสอร์ท สมาชิกจ่ายเงินสมทบการจัดงานรายละ 500 บาท

 พ.ศ.2539 พ.ท.ไตรรัตน์ ไชยนุรักษ์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสาร

 พ.ศ.2539 ร.อ.ปรัชญา เฉลิมวัฒน์ ปฏิบัติงานวิจัยโครงการการพัฒนาการคำนวณแบบขนานเพื่อการประมวลผลภาพถ่ายดาวเทียม บนเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์และคลัสเตอร์ ทุนสนับสนุนการวิจัยโดยองค์การนาซ่า

พ.ศ.2540

 1 ม.ค.40 พ.ท.ชัยณภนท์ อเนกเวียง ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานกรรมการบริหาร จปร.32 พ.ต.เบญจพล ฯ  พ.ต.สันทัด ฯ รองประธาน พ.ต.ทรงพจน์ ฯ เลขานุการ พ.ท.สิทธิพล นิ่มนวล เหรัญญิก สถานภาพเงินรุ่นจำนวน 392,744 บาท มีการเพิ่มเติมการสื่อสารเพิ่มเติมได้แก่ การจัดตั้ง ตู้ ปณ.32 และจัดหาโทรศัพท์มือถือรุ่น

 8-9 มี.ค.40  จปร.32 ทภ.2 โดย พ.ท.สุรชิน กาญจนจิตติ ประธานฯ จัดงานเลี้ยงสมาชิกและครอบครัวสมาชิกที่ โรงแรมโคราชรีสอร์ท นครราชสีมา สมาชิกจ่ายเงินสมทบการจัดงาน รายละ 300 บาท

 25-26 ต.ค.40 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิกและครอบครัวที่สวนสนประดิพัทธ์ อ.ปราณบุรี จว.ประจวบคีรีขันธ์ มีกิจกรรม นำเที่ยว กอล์ฟ เลี้ยงสังสรรค์ ทำบุญเลี้ยงพระ สมาชิกจ่ายเงินสมทบการจัดงานรายละ 500 บาท มาคนเดียวจ่าย 200 บาท

พ.ศ.2541

 7 ม.ค.41 พ.ท.นันทวัฒน์ ศรีสุพพัตพงษ์ ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.พัน ศร.1

 10 ก.พ.41 พ.ท.ชัยณภนท์ ฯ ประธานรุ่น เดินไปศึกษาต่อที่ รร.สธ.อต.  โดยได้มอบหมายให้ พ.ต.เบญจพล ฯ รองประธาน ฯ (1) ทำการแทน

 มี.ค.41 พ.ท.วินัย เจริญศิลป์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับกองพันทหารราบ

 มี.ค.41 พ.ต.เบญจพล ฯ ริเริ่มจัดทำข้อมูลและทิศทางของ จปร.32 เป็นเวบเพจเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต

 21 ก.ย.41 พ.ท.ฐิติพล ไวยพจน์ ปฎิบัติหน้าที่ ผู้บังคับกองพัน นนร.

 22 ต.ค.41 พ.ท.จิรศักดิ์ เอี่ยมสมบุญ ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.พัน.นร.กรม.นร. รร.ตท.ยศ.ทหาร

 31 ต.ค.41 สถานภาพการเงินรุ่น จำนวน 400,386 บาท

 17 ธ.ค.41 พ.ท.หทัยเทพ กีรติอังกูร ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับกองพันทหารม้า

พ.ศ.2542

 1 ม.ค.42 พ.ท.ชัยวัฒน์  โฆษิตาภา ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานกรรมการบริหาร จปร.32 พ.ท.พัลลภ เฟื่องฟู รองประธาน พ.ท.กฤษณ์ สุนทรธรรม เลขานุการ พ.ต.มนัส แถบทอง เป็นกรรมการฝ่ายการเงิน

 30 เม.ย.42 สถานภาพเงินรุ่นจำนวน 382,337 บาท

 17 ก.ย.42 พ.ต.เบญจพลฯ  พ.ท.เรืองสิทธิ์ มิตรภานนท์ พ.ท.ปริญญา ฉายดิลก พ.ต.สมศักดิ์ ปักษี  พ.ต.กฤษฎาชัย คล้ายฉิม เข้าร่วมกองกำลังนานานาชาติในติมอร์ตะวันออกปฏิบัติภารกิจการบังคับให้เกิดสันติภาพที่ติมอร์ตะวันออก (INTERFET)

พ.ศ.2543

 15 ม.ค.43 ร.อ.ปรัชญา เฉลิมวัฒน์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยจอร์จเมสัน สหรัฐฯ ในปีเดียวกับภรรยา ร.ท.หญิง เมธินี เฉลิมวัฒน์ ที่สำเร็จการศึกษาปริญญาเอก ด้านการสอนภาษาอังกฤษ กลางปี พ.ศ.2543 จากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียเทคโนโลยี มลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ

 25 ม.ค.43 พ.ท.สุนัย ประภูชะเนย์ ผบ.พันจู่โจม นำกำลังเข้าปฏิบัติภารกิจแก้ไขปัญหากองกำลังก็อดอาร์มี่ที่ยึดโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี

 25 ก.พ.43 พ.ท.ธราวุธ บุนนาค และ พ.ท.อนุศักดิ์ ชูศักดิ์ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ฮ. ตกที่บ้านท่ามะนาว ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จว.กาญจนบุรี  ขณะร่วมเดินทางกับคณะ ผบ.พล ร.9 ไปปฏิบัติภารกิจประสานงานตามแผนป้องกันประเทศระหว่าง กกล.สุรสีห์ และ กกล.นเรศวร

 4 พ.ค.43 รร.ตท. ได้ย้ายที่ตั้งจากเดิมบริเวณ ถ.พระราม 4 ไปยังที่ตั้งแห่งใหม่ ต.ศรีกะอาง อ.บ้านนา จว.นครนายก

 1 ส.ค.43 พ.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม ผบ.หน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว ทบ. (ทภ.2) นำกำลังร่วมปฏิบัติการรักษาสันติภาพกับสหประชาชาติ ที่ ติมอร์ตะวันออก (UNTAET)*  พ.ท.วิรัตน์ แป้นพงษ์ และพ.ต.คณธัช ชนะกาณจน์ ปฏิบัติภารกิจในส่วน บก. กกล.972ไทย-ติมอร์ตะวันออก ผลัดที่ 2

 1 พ.ย.43 พ.อ. บรรดิษฐ์ อินทสังข์ เป็นผู้แทน กห.ได้รับทุนการศึกษาจากรัฐบาลสิงคโปร์เข้ารับการศึกษาหลักสูตร Inland Search and Rescue

 25-26 ธ.ค.43 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิกและครอบครัว ที่ โรงแรมพัทยา ปาร์ค บีช และรีสอร์ท

 31 ธ.ค.43 สถานภาพการเงินรุ่น 666,829.20 บาท

พ.ศ.2544

 1 ม.ค.44 พ.อ.สุรศักดิ์ พงศ์ปลื้มปิติชัย ได้รับการคัดเลือกเป็นประธานกรรมการบริหาร จปร.32 พ.อ.สุชาติ วงษ์มาก  พ.ท.ปราการ ปะทะวนิช  รองประธาน  พ.อ.กฤษณ์ สุนทรธรรม เลขานุการ พ.ท.สุรเดช ประเคนรี เหรัญญิก

 19 ก.พ.44 พ.ท.เรืองสิทธิ์ มิตรภานนท์ ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.หน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว ทบ.

 28 เม.ย.44 น.อ.ไพศาล เฮงจิตตระกูล รน. ประธาน ตท.21 จัดงานสังสรรค์สมาชิก ตท.21 ที่โรงแรมเดอะแกรนด์ รัชดาภิเษก กรุงเทพ ฯ สมาชิกจ่ายเงินสมทบการจัดงาน 500 บาท มีกิจกรรมนำเที่ยวซาฟารีเวิล์ด เล่นกอล์ฟ เลี้ยงสังสรรค์ และสัมมนาแนวทางรุ่น*

 23-24 มิ.ย.44 จปร.32 โดย พ.ท.ยุทธชัย เทียนทอง รับผิดชอบจัดการแข่งขันยิงปืนชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ ครั้งที่ 1* ที่สนามยิงปืน ร.21 พัน 3 รอ.

 15 ธ.ค.44 จปร.32 โดย พ.อ.สุชาติ วงษ์มากรับผิดชอบจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล* จปร.32 ที่ พีเอส โบว์ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน กรุงเทพฯ

 22-23 ธ.ค.44 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิกและครอบครัวที่ โรงแรมสวนสามพราน โรสกาเด้น จว.นครปฐม มีกิจกรรมให้คำแนะนำโฮมเพจของรุ่น และแนะนำการสมัครอีเมลให้แก่สมาชิก* ถ่ายรูปดิจิตอล ตรวจสอบข้อมูลสมาชิกในระบบคอมพิวเตอร์โดย พ.ท.สรวุฒิ สาลี ล่องเรือ นำเที่ยว เล่นกอล์ฟ ถวายสังฆทาน

พ.ศ.2545

 28 ก.พ.45 ตท.21 จัดงานสังสรรค์ เตรียมทหาร 21 ที่สโมสรราชนาวี กรุงเทพฯ

 22 ก.ค.45 พ.ท.เบญจพล ฯ เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่นายทหารปฏิบัติการสันติภาพ สำนักงานใหญ่ สหประชาชาติ นิวยอร์ก สหรัฐฯ เป็นเวลา 3 ปี

 2 พ.ย.45 พ.อ.พิสัณห์ ปฐมเอม ได้รับการเลื่อนระดับนายทหารจาก พันเอกเป็นพันเอกพิเศษ ตำแหน่ง ฝสธ.รอง ผบ.ทหารสูงสุด

พ.ศ.2546

 1ม.ค.46 พ.อ.ชยันต์ เดชศร ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานกรรมการ จปร.32 ตั้งเป้าหาเงินรุ่นให้ครบ 1,000,000 บาท และ มีนโยบายให้ชำระเงินรุ่นตลอดชีพจำนวน 23,000 บาท

 18 เม.ย.46 พ.อ.ปริญญา ฉายดิลก เข้ารับการศึกษาหลักสูตรต่อต้านการก่อการร้าย รุ่นที่ 1 วปอ.สหรัฐ

 เม.ย.46 พ.อ.สุรศักดิ์ ทิมมาศ ได้รับการเลื่อนระดับนายทหารจาก พันเอกเป็นพันเอกพิเศษ

 พ.ศ.2546 สมาชิก จปร.32 ปฏิบัติหน้าที่เป็น ผบ.พัน รวมทั้งสิ้น 61 กองพัน

 พ.ศ.2546 จปร.32 มีเงินรุ่นสะสม ครบ 1,000,000 บาท

พ.ศ.2547

 ม.ค.47 พ.อ.ชาญณรงค์  ยี่โต๊ะ  เข้ารับหน้าที่เหรัญญิก จปร.32  สมัยแรก และปฏิบัติหน้าที่จนมาถึงปัจจุบัน

 31 ก.ค.47 จปร.32 จัดกิจกรรมโบว์ลิ่งหารายได้ที่ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน กรุงเทพฯ

  1 ต.ค.47 พ.อ.สนธิชัย ตุ้มหิรัญ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้ช่วยทูตทหารไทยประจำกรุงมอสโก(รัสเซีย) และ พ.อ.สิทธิพล นิ่มนวล ปฏิบัติหน้าที่ ผู้ช่วยทูตทหารไทยประจำกรุงพนมเปญ (กัมพูชา)

 1 ต.ค.47 พ.อ.ปริญญา ฉายดิลก ปฏิบัติงานช่วยราชการที่ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ

พ.ศ.2548

 1 ม.ค.48 พ.อ.สุชาติ วงษ์มาก ได้รับเลือกให้เป็นประธานกรรมการ จปร.32 พ.อ.มานะ เกิดโถ พ.อ.มนัส แถบทอง รองประธาน พ.อ.เฉลิมพล ฯ เลขานุการ  พ.อ.ชาญณรงค์  ยี่โต๊ะ เหรัญญิก (พ.อ.เบญจพล ฯ เป็นเลขานุการ ปี 49)

 ม.ค.48 พ.อ.สุรพล เอี้ยวสุวรรณ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับกองพันทหารช่าง ก่อสร้าง

 มิ.ย.41 พ.อ.จุลเจน สืบนุสนธิ์ ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ส.1 พัน. 102 และเข้ารับพระราชทานธงชัยเฉลิมพล ประจำปี 2549

 23 ก.ย.48 จปร.32 จัดกอล์ฟการกุศล ที่สนามกอล์ฟ ทบ. รายได้สุทธิ 619,780 บาท

 22-23 ต.ค.48 จปร.32 จัดการแข่งขันยิงปืน ฯ ที่สนามยิงปืน ร.21 พัน 3 รอ. รายได้สุทธิ 106,800 บาท

 11-12 ธ.ค.48 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิกและครอบครัวที่ โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ นาจอมเทียน จว.ชลบุรี มีกิจกรรมครอบครัว การแข่งขันฟุตบอล ทำบุญอุทิศส่วนกุศล และงานเลี้ยงสังสรรค์

 20 ธ.ค.48 พ.อ.วัฒนะ พลจันทร์ ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.นพค.

 26 ธ.ค.48 ตท.21 จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล 2137 ที่สนามกอล์ฟเมืองเอก ปทุมธานี

พ.ศ.2549

 29 มิ.ย.49 พ.อ.ชัชชัย ภัทรนาวิก จบการศึกษาจากวิทยาลัยเสนาธิการทหารของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งจบเป็นวิทยาลัยเสนาธิการทหารที่ 3 ต่อจาก ไทยและสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

 17 ก.ค.49 จปร.32 จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ที่ สนามกอล์ฟเมืองเอก ปทุมธานี รายได้สุทธิ 443,400 บาท

 29 ส.ค.49 พ.อ. วีรพงษ์ ศิริสวัสดิ์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับกองพันส่งกำลังและบริการ

 1ต.ค.49 พ.อ.ชยันต์ เดชศร ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบกไทยประจำกรุงแคนเบอร์รา (ออสเตรเลีย) และ รรก.ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบกไทยประจำกรุงเวลิงตัน (นิวซีแลนด์)

 31 ต.ค.49 สถานภาพเงินรุ่น 1,715,928.36 บาท

 8 พ.ย.49 พ.อ.จุลเจน สืบนุสนธิ์ เข้ารับพระราชทานธงชัยเฉลิมพล  ส.1 พัน. 102

 6 ธ.ค.49 พ.อ.บุญรอด ศรีสมบัติ สำเร็จการศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ออสเตรเลีย

 10-11 ธ.ค.49 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิกและครอบครัวที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ นาจอมเทียน จว.ชลบุรี มีกิจกรรมครอบครัว แข่งขันฟุตบอล งานเลี้ยงสังสรรค์

 31 ธ.ค.49 สถานภาพการเงินรุ่น 1,452,611.59 บาท

พ.ศ.2550

 1 ม.ค.50 พ.อ.สุชาติ วงษ์มาก ได้รับเลือกให้เป็นประธาน จปร.32 (ครั้งที่ 2) พ.อ.มานะ เกิดโถ พ.อ.มนัส แถบทอง รองประธาน พ.อ.เบญจพล ฯ พ.อ.เฉลิมพลฯ เลขานุการ พ.อ.ชาญณรงค์ ยี่โต๊ะ เหรัญญิก

 มี.ค.50 พ.อ.เบญจพล ฯ หน.ฝ่ายข้อมูล เริ่มนำระบบส่งข้อความสั้น (SMS)มาใช้ส่งข่าวทางโทรศัพท์มือถือให้สมาชิก จปร.32

 เม.ย.50 พ.อ.จิรเดช  กมลเพชร ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการกรมทหารม้า พ.อ.ชัยรัตน์ จ่างแก้ว ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.กอง

 25 มิ.ย.50 จปร.32 จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ที่ สนามกอล์ฟเมืองเอก ปทุมธานี

 7 ส.ค.50 สถานภาพการเงินรุ่น 2,149,751.67 บาท

 3 ต.ค.50 พ.อ.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการกรมทหารราบ

 20-21 ต.ค.50 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิกและครอบครัวที่ โรงแรมพัทยาปาร์ค นาจอมเทียน จว.ชลบุรี มีการจัดการประชุมกำหนดวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์รุ่น* ณ ห้องเบญจมาศ สมาชิกจ่ายค่าร่วมงานรายละ 1,000 บาท

พ.ศ.2551

 15 ม.ค.51 พ.อ.บุญรอด ศรีสมบัติ ริเริ่ม "หลักสูตรการพัฒนาองค์ความรู้การก่อการร้ายและการก่อความไม่สงบ สำหรับผู้บริหาร รุ่นที่ 1" ของกองทัพบกและต่อมาได้จัดทำหนังสือ พ็อกเก็ตบุ๊คเรื่อง "ก้าวไปข้างหน้ากับการป้องกันและปราบปรามการ ก่อความไม่สงบ" อันเป็นพื้นฐานหลักนิยมในการแก้ปัญหาการก่อความไม่สงบสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

 7 ก.ค.51 จปร.32 จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ที่ สนามกอล์ฟเมืองเอก ปทุมธานี รายได้สุทธิ 654,917 บาท

 30 ก.ค.51  พ.อ.บุญรอด ศรีสมบัติ เป็นเลขานุการและอนุกรรมาธิการ คณะอนุกรรมาธิการติดตามสถานการณ์ความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในคณะกรรมาธิการการทหาร วุฒิสภา

 1 ต.ค.51 พล.ต.นเรนทร์ สิริภูบาล รับพระราชทานยศ พลตรี*  พ.อ.ณตฐพล บุญงาม ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยทูตทหารไทยประจำกรุงวอชิงตัน (สหรัฐฯ) พ.อ.รักษ์พล จันทร์เหลือง ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยทูตทหารไทยประจำกรุงปักกิ่ง (จีน)

 15 ต.ค.51 พ.อ.โสรัส สุขมา ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.นพค.33 และ พ.อ.อนุพนธ์ ฟูเฟื่อง ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.นพค.31

 24-26 ต.ค.51 จปร.32 จัดงานสังสรรค์ จปร.32 ที่ โรงแรมแอมบาสเดอร์ นาจอมเทียน จว.ชลบุรี กิจกรรมที่สำคัญคือ การจัดสัมมนายุทธศาสตร์รุ่นใน 24 ต.ค.51* สมาชิกไม่ต้องจ่ายเงินสมทบการจัดงาน*  กิจกรรมอื่น ๆ การทำบุญ งานเลี้ยงสังสรรค์ นั่งเรือเที่ยวเกาะล้าน การเลือกประธานรุ่น มีสมาชิกร่วมงาน 173 นาย รวมครอบครัว 550 คน

 ต.ค.51 พ.อ.ณรงค์ พฤกษารุ่งเรื่อง ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี

 ต.ค.51 พ.อ.ณัฐวุฒิ ชุนหนันท์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการกรมนักเรียนเตรียมทหาร

พ.ศ.2552

1 ม.ค.52 พล.ต.นเรนทร์ สิริภูบาล ได้รับเลือกให้เป็นประธานกรรมการ จปร.32 พ.อ.มนัส แถบทอง พ.อ.มานะ เกิดโถ พ.อ.ชูเกียรติ ช่วยเพชร รองประธาน พ.อ.สิทธิพล ฯ พ.อ.เฉลิมพลฯ พ.อ.เบญจพลฯ เลขานุการ พ.อ.ชาญณรงค์ ยี่โต๊ะ เหรัญญิก

 29 ม.ค.52 สถานภาพการเงินรุ่น 2,026,864.25 บาท

 9 มี.ค.52 ตท.21 โดย น.อ.ไพสิษฐ์ เชื้อเพชร ประธาน ตท.21 (ทอ.) จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ที่ สนามกอล์ฟเมืองเอก ปทุมธานี

 1 เม.ย.52 พ.อ.พิสัณห์ ปฐมเอม ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.กรม นร.รร.ชท.

 เม.ย.52 พ.อ.ณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง ปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับการกรมทหารราบ

 28 พ.ค.52 พ.อ.วรพล วรพันธ์ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับการกรมสนับสนุน

 1 มิ.ย.52 พ.อ.พิสิษฐ์ ธีระเดชะชาติ ลาออกจากราชการเป็นนายทหารนอกกอง ตามคำสั่ง รมว.กห. เพื่อไปปฏิบัติงานฐานะกลุ่มผู้ก่อตั้ง ในตำแหน่ง ผอ.ฝ่ายสนับสนุน ให้กับสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ(องค์การมหาชน)

 1 ต.ค.52 พ.อ.เจษฎา ประศาสน์กุล และ พ.อ.พัชร รัตตกุล เกษียณอายุก่อนกำหนด ได้รับการเลื่อนยศเป็น พลตรี

 1 ต.ค.52 พ.อ.ชัชชัย ภัทรนาวิก ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยทูตทหารไทยประจำกรุงมอสโก (รัสเซีย)

 ต.ค.52 พ.อ.วิชา สุขสง ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการกรมทหารราบ พ.อ.วิรัตน์ นาคจู ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน

 23-24 ต.ค.52 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิกและครอบครัวที่ โรงแรมอิงธาร รีสอร์ท อ.เมือง จว.นครนายก รูปแบบการจัดงานเป็นแบบคาวบอยไนท์ จัดกลางแจ้ง มีกิจกรรมนำเที่ยว รร.จปร. (เขาชะโงก) มีสมาชิกร่วมงาน 147 นาย รวมครอบครัว 534 คน

 25 พ.ย.52 สถานภาพเงินรุ่นจำนวน  2,303,970.44 บาท

 ธ.ค.52 จปร.32 จัดการแข่งขันยิงปืน ฯ ที่สนามยิงปืน ร.21 รอ. รายได้สุทธิ 153,069 บาท

พ.ศ.2553

 พ.ศ.2553 สมาชิก จปร.32 จำนวน 27 นาย เข้าร่วมในการแก้ไขปัญหาการก่อความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

 30-31 ม.ค.53 จปร.32 จัดการประกวดพระเครื่อง* ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน กรุงเทพฯ มีรายได้สุทธิ 3,686,730 บาท โดยการดำเนินการในครั้งนี้ สไมล์กรุ๊ป พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต และคุณจักรกริช ทรัพย์ไพศาลให้การสนับสนุนหลัก

 11 เม.ย.53 พ.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการกรมทหารราบ

 5 ก.ค.53 จปร.32 จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ที่ สนามกอล์ฟ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต คลับ รายได้สุทธิ 866,550 บาท

 23 มิ.ย.53 สถานภาพเงินรุ่น จำนวน 5,450,000 บาท

 16 ต.ค. 53 พ.อ.ศตวรรษ รามดิษฐ์ พ.อ.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม พ.อ.สมชาย เพ็งกรูด พ.อ.ธัญญา เกียรติสาร พ.อ.สุภโชค ธวัชพีรชัย ปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับการกรมทหารราบ พ.อ.ดุษิต ปุระเสาร์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ พ.อ.เชษฐา ตรงดี ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการกรมรบพิเศษ 

 23 – 24 ต.ค.53 จปร.32 จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สมาชิกและครอบครัวที่ โรงแรม เดอะซายน์ จว.ชลบุรี กิจกรรมนั่งเรือเที่ยวเกาะล้าน การเลือกตั้งประธานรุ่น แนะนำบุตรสมาชิกที่เป็นหรือเคยเป็น นตท. สมาชิกไม่ต้องจ่ายเงินสมทบการจัดงาน มีสมาชิกร่วมงาน 185 นาย รวมครอบครัว 600 คน

 ต.ค.53 พ.อ.พรเทพ วัชรวิสุทธิ์ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธีทบ.กลุ่มประเทศอาเซียน AARM (ASEAN ARMIES RIFLE MEET) เป็นปีที่ 16 โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2539  จนถึงปัจจุบัน โดยทีมยิงปืน ทบ.ไทยเป็นแชมป์จำนวน 7 ครั้งจาก 20 ครั้ง

 28 ธ.ค.53 พ.อ.ศิรภพ พานครอบแก้ว ได้รับเกียรติให้แสดงเป็นพระเจ้าตากสิน ระหว่างการแสดง แสง สี แสง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในงานตากสินมหาราชนุสรณ์และกาชาดจังหวัดตาก และการแสดงสาธิตระหว่างการดูงานของคณะ นศ.วปอ. ห้วงเดือน พ.ย. ของปี 51 – 53 ที่ ศม. จว.สระบุรี

พ.ศ.2554

 1 ม.ค.54 พล.ต.นเรนทร์ สิริภูบาล ได้รับเลือกให้เป็นประธาน จปร.32 (ครั้งที่ 2) พ.อ.มนัส ฯ พ.อ.มานะ เกิดโถ พ.อ.ชูเกียรติ ช่วยเพชร รองประธาน พ.อ.สิทธิพล ฯ พ.อ.เฉลิมพลฯ เลขานุการ พ.อ.ชาญณรงค์ ยี่โต๊ะ เหรัญญิก

 22 เม.ย.54 พ.อ. อุกฤษณ์ นุชกำแหง พ.อ.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันท์ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับการกรมทหารราบ พ.อ.อนุสรณ์ ปัญจบูรณ์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการกรมทหารช่าง พ.อ.พิเชษฐ์ อาจฤทธิรงค์ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับการกรมพัฒนา

 พ.ค.54 พ.อ.พรเทพ วัชรวิสุทธิ์ ควบคุมทีมยิงปืนทบ.ไทยไปร่วมทดสอบทักษะการใช้อาวุธประจำกาย ณ เครือรัฐออสเตรเลียAASAM เป็นครั้งที่ 4 โดยครั้งนี้ได้นำทีมยิงปืนทบ.ไปทดสอบที่ออสเตรเลีย ได้ลำดับที่ 5 จาก 13 ทีม

 พ.ค.54 บุตรของสมาชิก จปร.32 สอบเข้าเป็น นตท.ที่ผ่านมา (รวมจบแล้ว, กำลังเรียนเหล่าและเรียน รร.ตท.)  จำนวน 12 นาย ได้แก่ บุตรของ พล.ต.นเรนทร์ สิริภูบาล พ.อ.สุรพล เอี้ยวสุวรรณ (2 นาย) พ.อ.สัญญา เกษตรเวทิน พ.อ.วรรณพ นาคประสิทธิ์ พ.อ.ธานินทร์ สนิทชน พ.อ.สุวิทย์ สระคูพันธ์ พ.อ.ธัญญา เกียรติสาร พ.อ.อภิรมย์ จินตเกษตรกรรม   พ.อ.จุมพล สุดสวาทดิ์ พ.อ.ธวัชชัย สนทอง  พ.อ. พิสัณห์ ปฐมเอม

 4 ก.ค.54 จปร.32 จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ที่ สนามกอล์ฟ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต คลับรายได้สุทธิ 1,000,382 บาท

 31 ส.ค.54 สถานภาพเงินรุ่น จำนวน 6,749,409 บาท

 6 ก.ย.54 พ.อ.บุญรอด ศรีสมบัติ ได้รวบรวมข้อมูลจากการสัมมนายุทธศาสตร์รุ่นที่ผ่านมา แล้วจัดทำเป็น ร่างยุทธศาสตร์ จปร.32 เวอร์ชั่น 1เสนอให้สมาชิกได้พิจารณา

 17 – 18 ก.ย.54 จปร.32 ให้การสนับสนุนการจัดประกวดพระเครื่องของ ทภ.2 นครราชสีมา

 1 ต.ค.54 สมาชิก จปร.32 เป็นผู้บังคับการกรมเหล่ารบและเหล่าสนับสนุนการรบจำนวน 18 กรม (ราบ 11, ม้า 1 , ช่าง 1, ปืนใหญ่ 1, ปตอ. 1, รพศ. 1, พน. 1, สน. 1) ผู้ช่วยทูตทหาร 1 นาย  (พ.อ.ชัชชัยฯ) อดีตผู้ช่วยทูตทหาร 5 นาย  (พ.อ.สนธิชัยฯ พ.อ.สิทธิพลฯ พ.อ.ชยันต์ฯ พ.อ.รักษ์พลฯ พ.อ.ณตฐพลฯ) ผบ.นพค. 6 นาย (พ.อ.กิตติพงษ์ฯ พ.อ.โสรัส  สุขมา พ.อ.ดำรงค์ สุ่มสังข์ พ.อ.สงคราม ขุมทอง พ.อ.ธนัช บุญอารักษ์ พ.อ.ปรีชา สาลีผล)  อดีต ผบ.นพค. 3 นาย (พ.อ.นเรนทร์ฯ พ.อ.อนุพงษ์ฯ และ พ.อ.วัฒนะฯ)

 1 ต.ค.54 สมาชิก จปร.32 ได้รับการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งยศเป็น พล.ต. 3 นาย ได้แก่ พล.ต. พันลึก สุวรรณทัต พล.ต.พงศ์อานันท์ รมยะนันท์ พล.ต.อภิชาติ วิไลเนตร

 2 ต.ค..54 สรุปความก้าวหน้าตามลำดับชั้นยศของสมาชิก จปร.32 รวม 360 นาย พล.ต. 4, พ.อ.(พ) 194, พ.อ. 109, พ.ท. 7, ธุรกิจส่วนตัว 46

 22 - 24 ต.ค.54 กำหนดการจัดสัมมนายุทธศาสตร์ จปร.32 (พ.ศ.2555 – 2558) และงานสังสรรค์ จปร.32 ประจำปี 2554 ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ นาจอมเทียน จว.ชลบุรี ที่กำหนดไว้เดิมต้องถูกยกเลิกเนื่องจากเกิดวิกฤติมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ของประเทศไทยและให้แต่ละพื้นที่ภาคดำเนินการจัดงานสังสรรค์เป็นการเฉพาะแทน

พ.ศ.2555

 10 – 11 มี.ค.55 จปร.32 พื้นที่ภาคเหนือ จัดกิจกรรมทำบุญและงานสังสรรค์ 2137 (ภาคเหนือ) ที่  โรงแรม โลตัส ปางสวนแก้ว จว.เชียงใหม่

 30 มี.ค. – 1 เม.ย.55 จปร.32 จัดการสัมมนายุทธศาสตร์ จปร.32 (พ.ศ.2555 – 2558) โรงแรมสวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน จว.ประจวบคีรีขันธ์ สมาชิกเข้าร่วมสัมมนาจำนวน 43 นาย

·         1 เม.ย.55 สมาชิก จปร.32 ได้รับการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งยศเป็น พล.ต. 2 นาย ได้แก่ พล.ต.เรืองสิทธิ์ มิตรภานนท์ และ พล.ต.ชัยวิน ผูกพันธุ์

 23 เม.ย.55 พ.อ.ไกรเดช พันธจักร เป็น ผอ.กอง ศซส.สพ.ทบ., พ.อ.ธานินทร์ สนิทชน เป็น ผบ.ร.13 พ.อ.ธัญญา เกียรติสาร เป็น รอง ผบ.พล.ร.6 พ.อ.บุญรอด ศรีสมบัติ อจ.อำนวยการส่วน รร.สธ.ทบ. พ.อ.กฤษฎา พงศ์สามารถ เป็น เสธ.พล.ร.5 พ.อ.สุรัตน์ เลิศล้ำ เป็น รศ.สกศ.รร.จปร.

 2 พ.ค.55 ยุทธศาสตร์ จปร.32 (พ.ศ.2555 – 2558) มีผลบังคับใช้

 24 – 25 มิ.ย.55 จปร.32 จัดการแข่งขันยิงปืนชิงถ้วยพระราชทาน ฯ ครั้งที่10 ที่สนามยิงปืนค่ายนวมินทร์ฯ จว.ชลบุรี รายได้สุทธิ 448,390 บาทซึ่งจะได้นำเงินทั้งหมดไปบำรุงสาธารณกุศลต่อไป

 30 มิ.ย.55 จปร.32 พื้นที่ภาคกลาง จัดกิจกรรมทำบุญที่วัดอโศการามและวัดปากน้ำภาษีเจริญ และการแข่งขันกีฬาและงานสังสรรค์ จปร.32 ภาคกลาง ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี กรุงเทพมหานคร

·         2 ก.ค.55 จปร.32 จัดการแข่งขันกอล์ฟเพื่อการกุศล ที่สนาม รอยัลเจมส์ แอนรีสอร์ท จว.นครปฐม มีทีมเข้าแข่งขัน36 ทีม รายได้สุทธิ 469,125 บาท

 26 ก.ค.55 ได้มีการพัฒนาเวบไซต์รุ่น ด้วยการจดโดเมนใหม่ คือ http://www.crma32.net ในนามของรุ่น ทดแทนโดเมนเดิมที่เกิดข้อขัดข้อง และมอบให้ พ.อ.เบญจพล รังษีภาณุรัตน์ รับผิดชอบในการบริหารจัดการขั้นต้น

 31 ก.ค.55 สถานภาพเงินรุ่น 7,391,701.33 บาท

 8 - 9 ก.ย.55 จปร.32 จัดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์  ณ ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

 1 ต.ค.55 สมาชิก จปร.32 ได้รับการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งยศเป็น พล.ต. 4 นาย ได้แก่ พล.ต.สิทธิพล นิ่มนวล พล.ต.เกียรติศักดิ์ ลิลิตธรรม พล.ต.สุรศักดิ์ ทิมมาศ และ พ.อ.สัณทัศน์ นันทิภาคย์หิรัญ และ ร.อ.มล.ปนัดดา ดิศกุล เป็น รองปลัดกระทรวงมหาดไทย

 3 ต.ค.55 สมาชิก จปร. ได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งที่สำคัญระดับ น. 5 ได้แก่ พ.อ.วัชรินทร์ สุวรรณรินทร์  รอง ผบ.รร.สห. สห.ทบ., พ.อ.ณรงค์ พฤษารุ่งเรือง เป็น รอง ผบ.พล.ร.11, พ.อ.ณัฐดนัย บุญถาวร นายทหารสื่อสารประจำ สส., พ.อ.สุเทพ หิมารัตน์ เป็น ผอ.กอง พธ.ทบ., พ.อ.วาสิฏฐ์ มณีโชติ ผบ.ร.29, พ.อ.ศตวรรษ รามดิษฐ์ รอง ผบ.มทบ.12, พ.อ.ปราการ ปะทะวนิช รอง ผบ.จทบ.ส.บ.,พ.อ.มาโนชญ์ รัตนเลขา เสธ.พล.พัฒนา 1, พ.อ.สมศักดิ์ เครือเช้า ผบ.กอง.กช., พ.อ.วีระวัจน์ ทองมั่นคง เสธ.มทบ.12, พ.อ.สุรพล เอี้ยวสุวรรณ เสธ.จทบ.ร.บ, พ.อ.อภิชาติ สุขแจ่ม เสธ.จทบ.ก.บ., พ.อ.พันธุ์พิศิษฐ์ ทรรพวสุ ผอ.กขว.ทภ.2, พ.อ.ชาญชัย เอมอ่อน ผบ.ร.8,พ.อ.สมชาย เพ็งกรูด รอง ผบ.จทบ.ร.อ., พ.อ.วินัย เจริญศิลป์ เสธ.จทบ.ร.อ., พ.อ.สุภโชค ธวัชพีระชัย เสธ.พล.ร.4, พ.อ.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ รอง ผบ.พล.ร.4, พ.อ.วีระพงษ์ พันธจักร ผอ.กยก.ทน.3, พ.อ.ณัฐวุฒิ ชุนหนันท์ เสธ.พล.ร.7, พ.อ.บุญยืน อินกว่าง ผบ.ร.7, พ.อ.จำรัส สิงห์ต๊ะแก้ว รอง ผบ.จทบ.ต.ก., พ.อ.ดุษิต ปุระเสาร์ เสธ.จทบ.พ.ช., พ.อ. จีรธาดา จรรยาสุนทร  เสธ.พล.พัฒนา 3, พ.อ.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ร.153, พ.อ.อาคม พงษ์พรหม เสธ.พล.ร.15, พ.อ.ภาสกร ทวีตา เสธ.มทบ.41, พ.อ.ประเสริฐ ขวัญชัย เสธ.จทบ.ช.พ., พ.อ.จีรัชย์ บุญชญา ผบ.กรมพัฒนา 4, พ.อ.จำรัส สังขวร ฝสธ.ประจำ ทภ.4, พ.อ.ประชุม พันธ์โสตถี ผบ.ร.15, พ.อ.แมนศักดิ์ บุญโพธ์แก้ว ผบ.ศคบ.บชร.4, พ.อ.วรพล วรพันธ์ เสธ.จทบ.ป.น., พ.อ.ชาตรี กิตติขจร ผบ.รพศ.5, พ.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ รอง ผบ.รร.สศพ.ศสพ.,พ.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เสธ.พล.ม.2  รอ., พ.อ.พัลลภ เฟื่องฟู เสธ.พล.ปตอ., พ.อ.ชัยณภณท์ เอนกเวียง ผบ.หน่วย ขกท., พ.อ.สันทัด วรรณศิลปิน ผอ.กอง รร.การบิน ทบ., พ.อ.ประมวล จันทร์ศรี ผอ.กอง กรม นนร. รร.จปร. และ พ.อ.อำนาจ นาคศรี ผบ.ศฝยว.ทบ.

 26 พ.ย.55 สถานภาพเงินรุ่น 11,002,251.49 บาท

 8-10 ธ.ค.55 จปร.32 จัดงานสังสรรค์ จปร.32 ที่ โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้ นาจอมเทียน จว.ชลบุรี กิจกรรมที่สำคัญคือ การแถลงยุทธศาสตร์รุ่น การเลือกตั้งประธานรุ่นท่านใหม่ (พล.ต.ชัยวิน ผูกพันธ์) การทำบุญ งานเลี้ยงสังสรรค์ การนำเที่ยว มีสมาชิกร่วมงาน 185 นาย รวมครอบครัว เพื่อน 2137 และเจ้าหน้าที่ 650 คน

 
Visitors: 270,392